Đào dáng huyền Nhật Tân xuống phố sớm

Những ngày này, các ruộng đào tại Nhật Tân, Hà Nội đang được tuốt lá để chuẩn bị công đoạn nuôi mắt cho đào ra nụ, nở hoa. Đâu đó đã có những vườn đào dáng huyền nở hoa sớm, được người trồng đào mang xuống phố bán.

Đào dáng huyền (hay còn gọi là đào huyền) là đào có thân cây trườn qua mép chậu đổ xuống phía dưới giống như dòng thác đổ, ngọn cây dài hơn đáy chậu và có xu hướng vươn lên. Chính nhờ nét mềm mại, duyên dáng, kết hợp vẻ đẹp rực rỡ của hoa mà những năm gần đây, đào huyền luôn được người dân Thủ đô ưa chuộng.

Có mặt tại vườn đào Nhật Tân những ngày này, người mua đào đã bắt đầu tấp nập. Anh Tiến Tiến, chủ vườn đào Tân Tiến (Nhật Tân) cho biết: "Khoảng 1 tuần trở lại đây vườn đã có những cành đào huyền nở đẹp, chúng tôi cũng đã cắt đào để bán. Lượng khách hỏi mua đào huyền chơi trước Tết rất nhiều. Giá đào năm nay cũng không đắt, hiện những cành đào huyền có giá giao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/ cành".

Anh Tiến Tiến cắt đào huyền tại vườn để mang đi bán cho khách.


Những cành đào huyền nở sớm luôn đắt khách mua.

Bác Lưu Xuân An, chủ vườn đào Hải An cũng chia sẻ, mặc dù năm nay rét muộn nhưng cành đào huyền vẫn có bông to và đẹp. Những cành đào huyền đầu mùa luôn được người chơi đào và người buôn hoa săn đón tại vườn. Ngày nào cũng có người đến vườn hỏi mua đào nên cứ cành nào nở hoa là hết cành đấy.

"Để có được những cành đào huyền nở sớm, chúng tôi phải căn cứ vào thời tiết và tính toán cẩn thận xem tuốt lá vào thời điểm nào để đào còn đâm nụ, nở hoa theo ý mình", bác An chia sẻ thêm.

Cành đào huyền Nhật Tân theo xe xuống phố sớm.
Đào dáng huyền Nhật Tân xuống phố sớm| Đào nhật tân nở sớm| Mua đào huyền nở sớm


Người trồng đào chặt đào huyền giao cho khách buôn hoa.

Bên cạnh những vườn đào huyền nở sớm, nhiều vườn đào huyền khác tại Nhật Tân, người trồng đào vẫn đang rục rịch tuốt lá để chuẩn bị cho đào nở vào đúng dịp Tết.


Nhiều vườn đào huyền khác tại Nhật Tân cũng đang tuốt lá để chuẩn bị vào vụ Tết.

Tại chợ Quảng Bá đã xuất hiện đào Nhật Tân nở sớm bày bán, nhưng chủ yếu là những cành đào tròn, nhỏ cắm lọ để bàn. Giá những cành đào tròn giao động từ 200.000 - 400.000 đồng/cành.

Nhận xét

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có những gốc đào đẹp và ý nghĩa nhất.

icon

Miễn phí vận chuyển

Vận chuyển nội thành Hà Nội nhanh chóng

icon

Chăm sóc đào sau Tết

Nhận mua và chăm sóc đào sau Tết

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh Zalo, Facebook, Phone

0972.874.772